More

    เปิดตัวแล้ว Honda HR-V e:HEV ใหม่ รุ่นปี 2022 ครอสโอเวอร์คูเป้พลังไฮบริด

    Honda เปิดตัว HR-V รุ่นใหม่ในยุโรปและญี่ปุ่นแล้ว รู้จักกันในชื่อ Vezel รถครอสโอเวอร์ที่มีภาพลักษณ์ทันสมัยและมีเทคโนโลยีพร้อมคันนี้มีกำหนดออกในยุโรปตอนปลายปี 2021 ด้วยเครื่องยนต์ไฮบริดที่ใช้ได้ทั้งน้ำมันดีเซลและเบนซิน

    สำหรับในอเมริกายังไม่มีกำหนดว่า HR-V รุ่นใหม่จะออกเมื่อไหร่ ซึ่งทาง Honda บอกว่าจะมีรูปทรงที่ต่างออกไป มีดีไซน์ที่เหมาะกับลูกค้าชาวอเมริกัน และจะต่างกับ Honda Vezel/HR-V ที่จะเปิดตัวในภูมิภาคอื่น คาดว่าจะมีกำหนดออกในปี 2022

    สเป็กของรุ่นนี้จะมีหน้าตาที่สะอาดกว่า HR-V รุ่นปัจจุบัน กระจังหน้าแนวนอนที่ใหญ่ขึ้นซึ่งจะเข้ากับกันชนและไฟหน้าที่เล็กลง ด้วยรูปลักษณ์แนวสปอร์ตที่มีหลังคาค่อยๆ ลาดไปด้านหลัง ที่จับประตูหลังแอบอยู่ใกล้ๆ กับเสาแบบ C pillars มันอาจจะทำให้เข้าใจผิดได้ง่ายว่าเป็นรถของค่าย Mazda หรือ MG

    ภายใน แผงหน้าปัดออกแบบและจัดวางใหม่ให้เข้ากับหน้าจอความบันเทิงแนวนอนในสไตล์แท็ปเล็ตที่ติดตั้งอยู่ตรงกลาง พวงมาลัย 3 ก้านเล็กลงไปพอสมควร มีชุดเครื่องหนังแบบสปอร์ตสีขาวตัดกับโครเมียมและดำ ส่วนหลังคาแบบพาโนรามิกไม่เห็นในรูป

    ระบบช่วยเหลือคนขับมีหลายอย่าง ได้แก่ collision mitigation braking, lane keeping support, adaptive cruise control, traffic sign recognition, blind spot information, multi-view camera system และ hill-descent control

    Honda Vezel ที่ออกในญี่ปุ่นปี 2022 จะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร DOHC iVTEC ใช้น้ำมันและเกียร์ CVT และชาร์จแบบไฮบริดที่มีระบบ real-time AWD ด้วย 

    ในยุโรป Honda บอกว่า HR-V รุ่นใหม่จะมีมอเตอร์ 2 ตัว ระบบไฮบริดและเพิ่ม e:HEV เข้าไปด้วย สำหรับรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับพลังขับเคลื่อน ขนาด และอุปกรณ์ในแต่ละเวอร์ชั่น รวมทั้งราคาสำหรับยุโรปยังไม่มีการเปิดเผยในตอนนี้

     

    source : carscoops.com

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts