More

    Mercedes เผยโฉม EQA 250 ในฐานะ GLA เวอร์ชั่นไฟฟ้า ที่แรงถึง 188 แรงม้า

    ย้อนกลับไปในปี 2019 มีตากล้องจับภาพรถไฟฟ้าครอสโอเวอร์จาก Mercedes-Benz ได้ ก่อนที่อีกไม่กี่วันต่อมา ค่ายรถจากเยอรมนีจึงยืนยันว่านั่นคือรุ่น EQA และจะเปิดตัวหลังจากนั้นอีก 12 เดือน คำสัญญาของ Mercedes เป็นจริงงแล้ว เพราะว่า EQA กำลังอยู่ในกระบวนการผลิต

    ด้วยแบตเตอรีที่มีพลังแรงสูงสามารถทำให้รถไฟฟ้ารุ่นนี้ของ Mercedes-EQ ก้าวไปอีกระดับ มันเป็นรถไร้มลพิษของค่ายรถจากสตุตการ์ดซึ่งจะออกขายในยุโรปในฤดูใบไม้ร่วงปีนี้ โดยมีฐานการผลิตอยู่ที่เมืองราสตัทท์ (เยอรมนี) กับปักกิ่ง (จีน) 

    สำหรับในเวอร์ชั่นแรก EQA 250 จะมีมอเตอร์ไฟฟ้าตัวเดียวให้พลัง 188 ม้า (144 กิโลวัตต์) ต้องขอบคุณแบตเตอรีลิเธียมไอออนขนาด 66.5 กิโลวัตต์ ที่ทำให้รถครอสโอเวอร์คันนี้สามารถวิ่งได้ 302 ไมล์ (486 กม.) ทาง Mercedes ได้ให้สัญญาว่าจะมีรุ่นที่มีพลังแรงและมีมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ออกมา ที่มีพลังสูงสุด 268 ม้า (200 กิโลวัตต์) และสามารถวิ่งได้ถึง 310 ไมล์ (500 กม.) จากการชาร์จเพียงครั้งเดียว

    สำหรับ EQA นี้ใช้พลังไฟฟ้า 15.7 กิโลวัตต์ ต่อระยะทาง 62 ไมล์ (15.7 กม./100 กม.) มีค่าสัมประสิทธิ์ในการลากเพียง 0.28 ซึ่งถือเป็นตัวเลขที่น่าตื่นเต้นมาก เพราะว่าการออกแบบแอโรไดนามิกที่มีการพัฒนาและปรับปรุงให้เหมาะสมกับสภาพแวดล้อมในยุคปัจจุบัน

    ที่น่าสนใจของรุ่น GLA นั้นมาพร้อมกับมาตรฐานปั๊มความร้อนแบบใหม่ สามารถใช้พลังงานความร้อนที่เสียไปผันกลับไปสร้างความร้อนสำหรับห้องโดยสารได้ นอกจากนี้แล้วยังมีหน้าจอความบันเทิงแบบ MBUX ที่มาพร้อมกับแอพพลิเคชั่น Mercedes Me ที่สามารถควบคุมระบบทำความร้อนในห้องโดยสารได้ด้วย

    ภาพลักษณ์โดยรวมของ EQA มีการปรับรูปทรงของไฟหน้าใหม่ เช่นเดียวกับไฟท้ายที่มีขนาดเล็กลงเชื่อมต่อกับแถบไฟ LED ส่วนภายในของ EQA ดูสง่างามมีเอกลักษณ์ สิ่งที่แตกต่างจากรุ่น GLA ก็คือ แผงหน้าปัดที่ทำใหม่ให้มีการแสดงผลเข้ากับยุคยานยนต์แบบไฟฟ้า

    รุ่นมาตรฐานของ EQA มาพร้อมกับไฟหน้า LED และระบบปรับไฟหน้าสูงอัตโนมัติ ประตูหลังไฟฟ้า ล้ออัลลอย 18 นิ้ว ไฟที่มีถึง 64 เฉดสี กล้องสำหรับถอยจอด และพวงมาลัยหนัง 

     

    source : motor1.com

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts