More

    ชุบตัวเจ้าคุณปู่ Willys Jeepster ปี 1949 ด้วยสีเหลือง Ferrari ยัดเครื่องใหม่ Ford V8 หล่อกระชากวัยเลยงานนี้!!

    ระหว่างสงครามโลกครั้งที่ 2 บริษัทที่ชื่อ ที่ก่อตั้งเมื่อปี 1908 กลายเป็นบริษัทที่มีชื่อเสียง ทางบริษัทได้ทำการผลิต Willys MB ที่ทนทานสำหรับใช้ในการทหารที่อเมริกา และพอสงครามจบลง ภายหลังมีชื่อเรียกว่า Jeep ก่อนที่ในเวลาต่อมาประชาชนทั่วไปจึงจะได้ใช้รถนี้ในชื่อว่า CJ หรือ Civilian Jeep 

    ปี 1948 Willys พยายามที่จะทำรถไม่มีหลังคาเรียกว่า Jeepster ซึ่งเป็นการทำให้ยานยนต์คันนี้เหมาะกับการบรรทุกผู้โดยสารมากขึ้น แต่แล้วด้วยเหตุผลหลายประการอีกไม่กี่ปีต่อมาจึงหยุดการผลิตไป

    Jeepster มีประมาณ 20,000 คันเท่านั้นที่ผลิตออกมา ทำให้มันกลายเป็นของหายากสำหรับนักสะสม และในตอนนี้เราเจอ Jeepster แบบแต่งเอง มันเป็นรุ่นที่ดูดีที่สุดเท่าที่เราเคยเห็นมา มาถูกนำมาปล่อยขายที่ Bring a Trailer เว็บไซต์ประมูลรถเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ราคาประมูลอยู่ที่ $37,501 (ประมาณ 1.1 ล้านบาท ไม่รวมภาษี) 

    ที่เราสังเกตเห็น Jeepster คันนี้มีการปรับปรุงใหม่ทั้งด้านในและด้านนอก เพื่อให้มันเหมาะกับยุคสมัยปัจจุบัน ด้วยสีเหลือง เฉดเดียวกับที่ใช้ในรถ Ferrai ตัดกับสีดำ เครื่องยนต์ 148ci (2.4 ลิตร) เรียงแถว 6 แบบดั้งเดิมถูกแทนที่ด้วยเครื่องยนต์ Ford V8 302ci (4.9 ลิตร) เกียร์ออโต้ 4 สปีด ท่อไอเสียคู่ พร้อมด้วยระบบ cruise control

    เข็มไมล์ของรถจี๊ปคันนี้อยู่ที่ 15,000 ไมล์ (24,000 กม.) ซึ่งแน่นอนว่ามันไม่ใช่ตัวเลขจำนวนไมล์ที่แท้จริงของ Jeepster คันนี้หรอก

    source : autoevolution.com

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts